กรุ๊ปเลือด

(ตรงไม่ตรงลองสำรวจตัวเองและคนรอบข้างดูได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีลักษณะนิสัยเหมือนกันซะทีเดียว)
แต่ที่ใช้ได้ดีแน่ๆ คือ วิธีคลายเครียดดีๆตาม กรุ๊ปเลือด ที่เราจะนำมาฝากกัน ช่วยคลายเครียดได้ดีแน่นอน

กรุ๊ปเลือด

กรุ๊ป A ขี้อาย เครียดง่าย

คนเลือดกรุ๊ปนี้ค่อนข้างขี้อาย ไม่ชอบแสดงออก มีอะไรก็เก็บไว้ในใจ และร่างกายก็ยังผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลได้สูง เลยเครียดง่ายกว่าชาวบ้านกรุ๊ปอื่นเขา 

กิจกรรมควรทำ
1.พยายามแสดงความรู้สึกออกมาผ่านทางการทำงานทางศิลปะ อย่างเช่นวาดรูป ร้องเพลง ประดิษฐ์ของเล็กๆน้อยๆ จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

2.ชาวกรุ๊ปเลือดเอมักแบกรับความเครียดไม่ค่อยไหว จึงต้องวางแผนงานในแต่ละวันไว้ล่วงหน้า ว่าเวลาไหนต้องทำอะไรบ้างแต่ละวันของคุณจะได้ผ่านไปอย่างสบาย

3.หาเวลาวันละครึ่งชั่วโมง นั่งสงบจิตใจตัดความฟุ้งซ่านออกจากสมองเสียบ้าง

กรุ๊ปเลือด

กรุ๊ป B ช่างฝัน อารมณ์โรมแมนติก

หมู่เลือดของคนช่างฝัน อารมณ์โรแมนติกรักสวยรักงามและเจ้าชู้นิดๆ แต่ไหวพริบเป็นเยี่ยม แต่บางทีก็เพ้อฝันมากไปจนทำตัวเองหดหู่ซึมเศร้าซะงั้น

กิจกรรมควรทำ
1.จุดอ่อนของคนกรุ๊ปนี้คือรักหน้าห่วงภาพพจน์มากไป จนนอยด์และเหนื่อยกับการรักษาภาพพจน์อยู่ตลอดเวลา ถ้าปล่อยวางตรงจุดนี้ได้ร่างกายและอารมณ์ของคุณจะดีขึ้นอีกมาก

2.ควรเล่นกีฬาที่ได้ฝึกสมาธิคู่กันไปด้วยเช่น เทนนิส ศิลปะการต่อสู้ กอล์ฟ ตีแบต

3.หาเวลานั่งสมาธิทุกวัน เพราะชาวกรุ๊ปเลือดบีเป็นเจ้าแห่งจินตนาการ จิตใจเลยฟุ้งกระจายจนหาความสงบสุขได้ยากมากถึงมากที่สุด

กรุ๊ปเลือด

กรุ๊ป O มองโลกตามความเป็นจริง

ถ้าเป็นสาวกรุ๊ปเลือดโอมีนิสัยคล้ายผู้ชาย คือไม่ค่อยเพ้อฝันมองโลกตามความเป็นจริง เลยไม่ค่อยผิดหวังกับอะไรง่ายๆยกเว้นเรื่องของความรัก สาวๆ ชาวโอรักใครแล้วรักจริง เมื่อไหร่คนรักทำให้ผิดหวังนางเลยจะเครียดจัด ชนิดไม่กินไม่นอนเป็นวันๆเลยทีเดียว

กิจกรรมควรทำ
1.ดูภาพยนตร์ ซีรีย์หรือละครตลกที่พาให้คุณหลุดไปจากโลกแห่งความเป็นจริงเพราะบางทีโลกในจินตนาการก็ช่วยให้เราแฮปปี้ง่ายกว่านะ

2.ปล่อยวางจากคนรักบ้างต้องทำใจว่าเราไปกะเกณฑ์ให้เขาเป็นอย่างใจเราไม่ได้หรอก

3.ออกกำลังกายอย่างหนัก เช่นวิ่ง ว่ายน้ำ ตีเทนนิสจะเหมาะกับนิสัยจริงจังของคุณ

กรุ๊ป AB ไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์

ชาว AB เป็นคนถือตัว ไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์ เข้าข่ายแม่เสือยิ้มยากแถมยังเจ้าระเบียบ หัวสูง ทะเยอทะยาน ฉลาดลึกซึ้ง มองคนเก่ง เป็นหมู่เลือดของคนที่มักจะประสบความสำเร็จ แต่ออกจะเหงาๆอยู่สักหน่อย เพราะเพื่อนไม่ค่อยคบ 

กิจกรรมควรทำ
1.ยิ้มให้มากๆและพยายามหากิจกรรมที่ได้ทำร่วมกับเพื่อนๆเป็นกลุ่มใหญ่ จะได้ฝึกมนุษยสัมพันธ์ของตัวเองให้ดีขึ้น
2.อย่าเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นเพราะเมื่อไรที่คุณลงมือทะเลาะกับใครคุณจะทุ่มเทอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่ชนะไม่เลิก นอกจากจะสร้างศัตรูแล้ว ยังได้ความเครียดมาเป็นของแถมอีกด้วย
3.เวลาว่างเพื่อนๆชาว กรุ๊ปเลือดเอบี ควรจะหากิจกรรมทำ โดยเฉพาะกิจกรรมด้านการกุศลอย่างเช่นการบริจาคโลหิต การรณรงค์เพื่อช่วยสัตว์พิการ ไปเลี้ยงเด็กกำพร้า เป็นต้น จะทำให้คุณอารมณ์ดีได้ เพราะคนกรุ๊ปนี้มีพื้นฐานจิตดีอยู่แล้ว เพียงแค่ถูกความเจ้าระเบียบทำให้นอยด์จัดจนลืมเกรงใจคนข้างบ้านเท่านั้นเอง

2 Responses

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *